ลูกศิษย์และญาติๆ “แสนเศร้า” หลังทราบ”อาจารย์คนดีๆ ประสบอุบัติเหตุถูก”ปิคอัพ” พุ่งชน จยย.ร่างกระเด็น เสียชีวิตคาที่

 

เรื่องเหตุการณ์สุดเศร้าของ “วงการครู ” เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่ ร.ต.อ.กฤษจภูมิ ทาบุญ รอง สว.สอบสวน สภ.สอง ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน ได้รับแจ้งจากวิทยุเครือข่าย ว่าได้เกิดอุบัติเหตุกระบะชนรถจักรยานยนต์ และมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย จึงได้แจ้งรายงานต่อ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศรีย ผกก.สภ.สอง ทราบตามลำดับ พร้อมประสานกู้ชีพกู้ภัยของโรงพยาบาลสอง และแพทย์เวรประจำวันโรงพยาบาลสอง รุดที่เกิดเหตุ.

ที่เกิดเหตุ พบหญิงสูงอายุนอนแน่นิ่งเสียชีวิตอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1154 ถนนสายสอง -แพร่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมกู้ภัยสองรวมใจพยายามช่วยยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถแต่ผู้บาดเจ็บก็ไม่สามารถทนพิษบาดแผลไม่ไหวทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ไม่สามรถช่วยเหลือได้และได้เสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุทันทีตรงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเข้าออกของ”ตลาดกาดริมน้ำ ” พบร่องรอยถูกชนและรอยคูดของมอเตอร์ไซค์ถูกชนไปไกลหลายสิบเมตร พบมอเตอร์ไซค์พีโน หมายเลขทะเบียน กษง แพร่ 945 ถูกชนกระเด็นไปอยู่บริเวณหัวสะพานห่างจากจุดคนเสียชีวิตหลาย10เมตร และพบรถกระบะโตโยต้า รีโว หมายเลขทะเบียน3 ฒฆ 4707 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่ที่เกิดเหตุ สภาพด้านหน้ามีรอยชนอย่างแรง.

จากการตรวจสอบทราบ คือ นางสุนีย์ ใจเอื้อ (อาจารย์อารีย์) อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เป็นข้าราชบำนาญครู ซึ่งกำลังขับขี่จักรยานยนต์มพร้อมสัมภาระกำลังจะกลับบ้าน ซึ่งขับออกมาจากตลาดฯ ก็ถูกรถปิคอัพ ขับมาด้วยความเร็วสูงชนเข้าตรงกลางรถพอดีและถูกคูดไปหลาย 10 เมตร จนทำให้อาจารย์ต้องเสียชีวิตคาทีทันที่ การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้ “ครอบครัวใจเอื้อ” ต้องสูญเสียบุคลากรภายในครอบครัวอย่างไม่มีวันหวลกลับ และสร้างความโศกเศร้าให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ในส่วนของบรรดาลูกศิษย์ที่ทราบเรื่อง ต่างสุดเศร้าและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งอาจารย์ไม่น่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้.

cr.ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่.