เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ หน้าตลาดต้นยาง ชาย 1 รายติดภายในรถ กู้ภัยฯ ใช้เครื่องตัดถ่างเร่งช่วยชีวิต !!

วันที่ 30 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง ให้ออกตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำบริเวณหน้าตลาดต้นธงชัย ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง ถนนสายลำปาง-งาว
ร.ต.อ. จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง  จึงได้ประสานสมาคมกู้ภัยต้นธงชัย และสมาคมกู้ภัยลำปาง เพื่อออกเหตุร่วม และรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

โดยต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปถึง ณ จุดเกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูสุ สีบรอนซ์ แผ่นป้ายทะเบียน บห 8079 ลำปาง พลิกคว่ำ และอยู่ในสภาพตะแคงข้าง โดยด้านหน้ารถพังยับเยิน กระจกรถแตกละเอียด ภายในรถพบ ชาย 1 ราย สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ ติดอยู่ด้านใน ผู้ได้รับบาดเจ็บยังคงมีสติอยู่ แต่จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ในที่เกิดเหตุพบเอกสารภายในรถเป็นบัตรพนักงาน บริษัท Siam T.V. ระบุชื่อ นายประสาน เป็งตัน อายุ 29 ปี คนตำบลพระบาท  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้เร่งใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูรถ
ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถพาผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาภายนอก และนำขึ้นรถ โรงพยาบาลลำปาง เพื่อนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นพ่อค้าภายในตลาดต้นยาง ได้เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่กำลังจะกลับบ้านจู่ ๆ ได้ยินเสียงรถขับมาด้วยความเร็วและเสียงเบรคเป็นทางยาวพร้อมควันดำ ก่อนจะเกิดเหตุรถคันดังกล่าวพลิกคว่ำเสียงดังสนั่นไถลตะแคงข้างไปหยุดที่รั้วบ้านของชาวบ้านระแวกนั้น จึงได้รีบโทรแจ้งเหตุและมีเจ้าหน้าที่มายังจุดเกิดเหตุ และใช้เครื่องตัดถ่างเร่งช่วยชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางด้าน ร.ต.อ. จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้เก็บรวบรวมพยานและหลักฐานต่าง ๆ ก่อนบันทึกเหตุและจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

ภาพ : ทัตพงศ์ อุตมะโน
ข่าว : คุณานนท์  ภูสิทธิกุล