ลำปาง เปิดคลิปนาทีนักเรียน นักเลง สองแผนกเปิดศึกตะลุมบอนกัน

วันที่30ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากได้มีคลิปนักเรียนชายระดับมัธยมปลายของสถาบันการศึกษาของรัฐบาล แห่งหนึ่งในอำเภองาว จ.ลำปาง ได้เปิดศึกตะลุมบอน ชกต่อยกัน มีจำนวนหลายคน จนฝุ่นตะหลบไปทั่ว โดยมีกลุ่มนักเรียนหญิง และชาย ต่างยืนดูเหตุการณ์ดังกล่าว และได้มีการถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ได้ในช่วงเกิดเหตุการณ์ ความยาว 36 วินาที จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น แหล่งข่าวซึ่งได้ส่งคลิปให้กับผู้สื่อข่าว ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงหลังจากเลิกเรียนแล้ว ในวันที่ 28 ม.ค.65 ที่ผ่านมา โดยคนในพื้นที่และอยู่ในเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลในเบื้องต้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อำเภองาวเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงดังกล่าว  ได้รับรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาหลังเลิกเรียน ในสถาบันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภองาว หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว รีบเดินทางไประงับเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนชายทั้งหมดจำนวน6คน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยงาว รับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่ง มีบาดแผลพกช้ำตามร่างกาย บาดแผลบริเวณศรีษะ บาดแผลบริเวณปาก ปฐมพยาบาลก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.งาว หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนักเรียนชายที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ถ่ายรูปทำประวัติไว้ ก่อนที่จะปล่อยตัวไป เพื่อนัดมาพบสอบสวนพร้อมผู้ปกครองอีกครั้ง

ทางด้าน พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.งาว เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ช่วงหลังเลิกเรียน ในวันที่28ม.ค.65 ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.อ.นพคุณ ใจแข็ง รอง.สว.สอบสวน สภ.งาว ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ด้านหลังที่จอดรถจยย.ภายในสถาบันของรัฐบาลดังกล่าว ในอำเภองาว จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุดสืบสวน พบว่ากลุ่มนักเรียนทั้งสองกลุ่มที่ก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี และพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษา รพ.งาว จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เป็นนักเรียนแผนกช่าง และแผนกวิทย์ คณิตฯ ในสถาบันเดียวกัน ซึ่งทั้งสองกลุ่ม เคยเป็นคู่อริกันมาก่อน เมื่อมาพบกันจึงได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อมูลรายชื่อ กลุ่มนักเรียนชายทั้งสองกลุ่มที่ก่อเหตุหมดแล้ว มีทั้งหมด 13 คน ซึ่งการสอบสวนหรือดำเนินการใดๆตามกฎหมาย หากมีการแจ้งความดำเนินคดี ก็จะต้องมีการประสานหน่วยงาน เช่นนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ ผู้ปกครอง สำนักงานอัยการจังหวัด หรือ สหวิชาชีพ เนื่องจากกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน อายุระหว่าง17-18ปี
หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการร่วมประชุมวางแผนกับทางโรงเรียน รวมถึงผู้ปกครอง เพื่อหามาตรการในการป้องกัน ไม่ให้มีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป.