ตามคดีอุบัติเหตุ(คลิปสภ.ที่เกิดเหตุ-บ้านศพใหม่ เหตุกระบะชนประสานงาจักรยานยนต์ กลางสี่แยก ดับคาที่

วันที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ กรณี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ กระบะชนรถจักรยานยนต์กลางสี่แยกดับคาที่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 16.35 น.โดยพ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน)สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงาจักรยานยนต์ บริเวณถนนสี่แยก บ้านปางป้อม หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านบ้านปางป้อม ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย ชุดกู้ภัยกวนอู ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ ทีมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเวียงลอ กู้ภัยนรสิงห์

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ มิซชูบิชิ สีขาว ทะเบียน ขฉ-3278 เชียงใหม่มี น.ส. ชริพร ยงค์ อายุ24ปี บ้านเลขที่ 120/4หมู่ 11 บ้านห้วยยางขาม  อ.จุน จ.พะเยา เป็นคนขับ และห่างกัน10เมตรพบรถจักรยานยนต์  สีดำเหลืองทะเบียน 1กต-6215 สมุทรสาคร สภาพพังยับ และมีนายณภพ ถิ่นโพธิ์วงษ์ อายุ27ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ 7 ตำบลลอ อ. จุน จ. พะเยา คนขับ ได้รับบาดเจ็บ  มีแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยัง สถานีตำรวจภูธรอำเภอจุน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ เรื่องที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้น ทางเจ้าของคดียังไม่ได้ ทำการสอบปากคำทั้งสองฝ่าย แต่อย่างใด คงต้องรอ การจัดงาน ฌาปนกิจศพ ของคู่กรณี เสียชีวิต ก่อน สำหรับผู้ขับขี่ รถยนต์ปิคอัพน.ส. ชริพร ยงค์ อายุ24ปี บ้านเลขที่ 120/4หมู่ 11 บ้านห้วยยางขาม  อ.จุน จ.พะเยา เป็นคนขับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้นขับรถประมาทเป็นเหตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับได้ทำการตรวจยึดรถไว้ที่สภ.จุน
จากการตรวจสภาพรถยนต์กระบะ พบว่าบริเวณ มุมไฟหน้าด้านขวา คิ้ว และกันชน มีรอยแตกจากการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ส่วนรถจักรยานยนต์คู่กรณีเสียหายทั้งคัน  จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ
เป็นถนนสี่แยก บ้านปางป้อม โดยก่อนเกิดเหตุ รถยนต์ปิคอัพได้ขับมาทางบ้านปางป้อมเพื่อจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอจุนพอมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้พุ่งชน รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่กลางถนนเพื่อจะเลี้ยวขวาเป็นเหตุให้เสียชีวิต.

ขณะเดียวกันได้ไปที่บ้านจัดงานศพของนายณภพ ถิ่นโพธิ์วงษ์ อายุ27ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ 7 ตำบลลอ อ. จุน จ. พะเยา   พบบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ และ ทางญาติ ช่วยกันเตรียม สิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล ก่อนที่จะมีการนำศพไปฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ที่สุสานในหมู่บ้าน.

สัมภาษณ์นาย ภาคภูมิแสวงคำ พี่ชายผู้เสียชีวิต