ดับสลด..บรรทุกห้องเย็นชนท้ายรถขนขยะ ห้องเย็นขนาดใหญ่ไถลทับร่างชายวัย 41 ปี ดับอนาถ

วันที่ 25 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 04:45 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกห้องเย็นชนท้ายรถเก็บขยะ มีผู้เสียชีวิตคาที่ติดภายในซากรถ เป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบริเวณ 4แยกไฟแดงป่าขาม ฝั่งถนนวชิราวุธดำเนิน ลำปาง -แพร่ ขาเข้าเมืองลำปาง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสานไปยัง พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน นำอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงสี่แยกป่าขาม เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกขยะ หมายเลขทะเบียน 81-6089 ลำปาง ของ อบต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จอดอยู่ในเลนซ้ายของถนนตรงแยกไฟแดง ด้านท้ายรถพบกับรถกระบะบรรทุกห้องเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒง 6969 กทม. สภาพรถพุ่งชนอัดเข้ากับท้ายรถขยะ จนหน้ารถพังยับเยิน กลายเป็นซาก ด้วยแรงอัดของการชน ทำให้ตู้ห้องเย็นขนาดใหญ่ข้างหลังกระบะ ที่บรรทุกพริกสดมา กระเด็นไปติดคาท้ายรถขยะ แล้วร่วงทับลงมาที่หัวเก๋งซ้ำ ทำให้หัวเก๋งรถถูกอัดก็อปปี้ และทำให้ผู้ขับขี่ซึ่งเป็นชายคนขับรถกระบะเสียชีวิตคาพวงมาลัยทันที ทราบชื่อคือ นายโกวิท นิดเดือน อายุ 41 ปี ชาว ม.7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสำเร็จ ก่อนที่แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จะร่วมกันชันสูตรศพ

เบื้องต้นสอบถามนายต๋อง คนขับรถบรรทุกขยะ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ขับรถบรรทุกขยะมาจาก อ.แม่ทะ จะนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะในเขตตัวเมืองลำปาง ปรากฏว่าระหว่างขับมาจอดรถติดไฟแดง บริเวณสี่แยกป่าขามได้ไม่นาน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงมีการชนท้ายข้างหลังดังสนั่น  ตนเองจึงเปิดประตูลงมาดูพบว่ามีรถกระบะของผู้เสียชีวิต พุ่งชนท้ายรถบรรทุกขนขยะของตนจนเกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดว่า นายโกวิท ผู้ตาย ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะห้องเย็น น่าจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง แล้วเกิดอาการหลับในหรือวูบ จนเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกขยะที่จอดรอสัญญาณไฟแดงอยู่จนทำให้คนขับเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่ง จนท.ตำรวจ จะได้สอบสวนหาสาเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ส่วนทาง จนท.กู้ภัยสว่างฯ จะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

ขอบคุณภาพ – สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง