เพชรบูรณ์ ยายหลาน แทบอ้วก เจอก้อนประหลาดในนมกล่องยี่ห้อดัง

 

วันที่ 17 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ นมกล่องยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ข้างในกล่อง พร้อมกับระบุข้อความว่า“ให้หลานกินนมโรงเรียน หลานบอกอยากจะกินนมอื่นบ้าง ก็เลยให้กินนมนี้ พอกินแล้วหลานบอกว่ารสชาติมันแปลกๆ เลยเทใส่ถ้วยดู อวยจะออกเลยมีดำๆ ออกมาจะเป็นลม” ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่
หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงเห็น ว่าสิ่งที่พบในกล่องนมคืออะไร และเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร บางคนตั้งสังเกตว่าหมดอายุหรือเปล่า แต่เมื่อดูวันหมดอายุระบุวันหมดอายุคือ 15/12/22 และกล่องก็ไม่มีรอยรั่วบางคนก็สันนิษฐานว่า อาจเกิดระหว่างการขนส่ง กล่องอาจถูกกระแทก เลยทำทำให้กล่องชำรุด บางคนบอกไม่กิน

ต่อมาจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบชื่อคุณยายกาน(นามสมมุติ) เป็นคน ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์(15ม.ค.65)ที่ผ่านมาช่วงประมาณเที่ยงกว่า ซึ่งหลานสาววัย 8 ขวบ อยู่ชั้นป.2 บอกว่าไม่อยากกินนมโรงเรียน อยากกินนมอย่างอื่นบ้าง ตนเลยไปซื้อนมยี่ห้อดังกล่าว มาจากร้านค้าแถวบ้าน มา 1 แพ๊ก บรรจุ 4กล่อง โดย 3 กล่องแรกก็กินได้ปกติ รสชาติอร่อย แต่พอมากล่องสุดท้ายกล่องที่ 4 หลานบอกตนว่า นมทำไมมีรสชาติแปลกๆ ไม่เหมือนเดิม ตนจึงได้ลองชิม ปรากฎว่ามีรสชาติเปรี้ยวๆ
ต่อมาตนจึงใช้กรรไกร ตัดกล่องนมแล้วเทใส่ถ้วยลองให้หมากิน หมาก็ไม่ยอมกิน และขณะที่ถือกล่องอยู่ ตนได้ยินเสียงคล้ายเหมือนมีอะไรขยับตาม คราวนี้ตัดเปิดกล่องดู ต้องใจเมื่อพบว่า มีก้อนอะไรแปลกๆ มีสีขาวขุ่นปนดำเหลือง จึงเอาไม้เขี่ยออกมาดู จะว่าเป็นกระดาษกล่องก็ไม่ใช่ ตาจึงใช้มือจับขึ้นมาดูก็ขาดออกจากกันง่าย ดูคล้ายนมบูดที่จับตัวเป็นก้อน อย่างที่ได้ถ่ายคลิปไว้
ตอนนั้นตนยอมรับว่าตกใจมาก จะพา หลานสาวไปอนามัยใกล้บ้านก็ปิด จึงได้คอยดูอาการหลานสาว โชคดีที่หลานสาวไม่มีอาการผิดปกติ หรือท้องเสียใดๆ จากดื่มนมดังกล่าว และไม่ต้องการเรียกร้องอะไรจากบริษัทนมยี่ห้อดังกล่าว
แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังเก็บกล่องนม กล่องดังกล่าวไว้อยู่ เผื่อว่าหลานสาวมีอาการข้างเคียงตามมาภายหลัง จะได้ใช้เป็นหลักฐานได้
หลังจากนี้ก่อนหลานจะดื่มนม ตนคงต้องคอยระวังมากขึ้น คงต้องชิมก่อนให้หลานดื่ม เพื่อความปลอดภัย