สลด..สองชาย ขนไม้ไผ่เต็มคันรถถูกรถยนต์เก๋งชนตกข้างอัดต้นไม้ ไม้ไผ่พุ่งทะลุกระจกแทงทะลุร่างดับสยดสยอง !!

16 ม.ค.65 เวลาประมาณ 15.10 น. ร้อยเวร สภ.เมืองเขลางค์นคร ได้รับประสานจากศูนย์วิทยุ 191 ให้ออกตรวจสอบอุบัติเหตุ บริเวณบ้านห้วยหลอ ถนนสายระหว่างบ้านฟ่อนไปแม่ทะ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ต่อมาจึงได้ประสานกู้ภัยอัมรินทร์ ให้ออกตรวจสอบร่วมโดยเร่งด่วน เมื่อไปถึง ณ จุดเกิดเหตุ พบ
รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ฮีโร่ สีเทาดำ แผ่นป้ายทะเบียน บง 1720 ลำปาง จอดนิ่งอยู่บริเวณข้างถนน ในสภาพด้านหน้ารถพังยับ อัดติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าเงินและเงินสดจำนวนหนึ่ง และรถกระบะคันดังกล่าวได้ขนไม้ไผ่มาเต็มกระบะท้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์จะมาเห็นว่าไม้ไผ่หลังรถได้พุ่งทะลุกระจกไปแทงและทับ ชาย 2 ราย รายเสียชีวิตคาที่อย่างสยดสยอง
ทราบชื่อเพียงคนขับรถคือ นายประเสริฐ ปุกคำ อายุ 69 ปี ชาวบ้านพื้นที่ หมู่ 13 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ส่วนผู้เสียชีวิตซึ่งโดยสารมาด้วยยังไม่พบหลักฐานใด ๆ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นชายอายุไม่เกิน 20 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้ใช้เครื่องตัดถ่าง พยายามงัดร่างผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ออกมาจากห้องโดยสาร ด้วยสภาพของร่างผู้ตายนั้น ได้รับการกระแทกอัดทับติดกับคอนโซลรถ และมีไม้ไผ่รวมถึงเหล็กแทงทะลุร่างหลายแห่ง เจ้าหน้าที่จึงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้
จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบต่อมาว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองได้บรรทุกไม้ไผ่มาเต็มคันรถ ก่อนจะถูกรถยนต์เก๋ง สีบรอนด์ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน พุ่งชนรถผู้ตาย ก่อนที่รถผู้ตายจะเสียหลักลงข้างทางชนเข้ากับต้นไม้ จนเป็นเหตุให้เกิตเรื่องเศร้าขึ้นดังกล่าว ก่อนที่รถยนต์เก๋งจะขับหนีไป โดยไม่ทราบสาเหตุว่าทำไม จู่ ๆ ถึงขับชน


จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเห็นป้ายทะเบียนผู้ก่อเหตุพอทราบได้ว่าเป็นเก๋งแผ่นป้ายทะเบียน กง 9597 จึงได้นำไปเป็นหลักฐานเพื่อตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย
ต่อมา จึงได้แจ้งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เดินทางมา ณ ที่เกิดเหตุเพื่อชันสูตรพลิกศพ และได้นำร่างผู้เสียชีวิต เพื่อเตรียมติดต่อนำส่งญาติผู้เสียชีวิตได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ขอขอบคุณ : สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์