เพชรบูรณ์ แม่ค้าลอตเตอรี่ประกาศตามหาลูกค้าให้มารับเงินคืน คาดเห็นแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย

 

วันที่ 8 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี ใส่เสื้อยืดโปโลสีเขียว ที่แขนเสื้อปักเลข9 ขี่รถ จยย.ฟี่โน่สีม่วง-ขาว พร้อมระบุข้อความว่า “พี่คนนี้ซื้อล๊อตเตอรี่แล้ว ไม่เอาเงินทอนจ้า เรียกแกไม่ทัน แกขับรถไปก่อน ใครรู้จักบอกแกด้วยจ้า กลับมาเอานะจ้าที่ร้าน #ร้านนิตยาล๊อตเตอรี่ ข้างร้านชนิกา” โพตส์ลงในกลุ่มคนอำเภอบึงสามพัน เพื่อตามตัวให้กลับมารับเงินคืนที่ร้านเพราะให้เงินเกิน

หลังจากนั้น ก็ได้มีคนเข้ามากดไลด์ ชื่นชมแม่ค้า เป็นจำนวนมาก ว่าแม่ค้าน่ารัก ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าไม่คิดที่จะเอาเงินมาเป็นของตน บางคนถึงกับแซวว่า พี่เค้าทิปไว้ก่อนนะ เพราะถ้าพี่เค้าถูกรางวัลที่ 1 แล้วจะวุ่นๆค่ะ
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายลอตเตอรี่ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดเกษม พบนางสาวนิตยา อ้อยหวาน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของร้านขายลอตเตอรี่ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.38 น. ได้ชายหนึ่งคน ขี่รถจักรยานยนต์ฟี่โน่ มาจอดหน้าร้าน พร้อมกับลงมาเลือกซื้อลอตเตอรี่ จำนวน 2 ใบ จากนั้น ชายดังกล่าวก็ได้ยื่นแบงค์1,000บาท 1 ใบ และแบงค์100บาท 1 ใบ รวมเป็นเงิน 1,100บาท ให้กับตน ซึ่งตนก็มารับแบบ งงๆ หรือว่าชายคนดังกล่าว ต้องการที่จะแลกเป็นแบงค์ย่อย จังหวะที่ตนกำลังนับเงิน เพื่อส่งคืนให้อยู่นั้น ชายคนดังกล่าวก็ได้สตาร์ทรถขับออกไป ซึ่งตนได้ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่ทัน

จากนั้นตนจึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด โพตส์ตามหาชายคนดังกล่าว ให้กลับมารับเงินคืน และใครที่ที่รู้จัก หรือเป็นญาติ ก็ให้แจ้งกับชายคนดังกล่าวให้มารับเงินคืน
ซึ่งตนคิดว่า ชายดังกล่าวคงเข้าใจว่าที่ยื่นให้นั้น เป็นแบงค์ 100 บาท ทั้ง 2ใบ คือ 200 บาท ซึ่งค่าลอตเตอรี่ 2 ใบ คิดเป็นเงินก็ 200บาท พอดี เพราะจากการเช็คภาพกล้องวงจรปิดดู หลังจากชายดังกล่าวยื่นเงินให้ ก็ได้หันหลังพร้อมกับเก็บลอตเตอรี่ ใส่ในกระเป๋าตังค์อย่างดีและขับรถออกไปเลย

ภาพ/ข่าว.รุ่งทิพย์ บุญบำรุง ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์