ดับสลดในที่เกิดเหตุ..หนุ่มใหญ่ชุดลายพรางย้อนศรชนสนั่นรถพังยับ ดับอนาถคาที่

เมื่อเวลา 20.15 น. (8 ม.ค.65) ร.ต.ท.วชิรกิติ์ ขุนคลังมีวน ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดลำปาง ให้ออกตรวจสอบเหตุเก๋งชนจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนถนน สายซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว บริเวณตรงข้ามครัวรันเวย์ ต่อมาได้ประสานสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง ให้ออกเหตุร่วม

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน อาเมรา สีดำแผ่นป้ายทะเบียน ขม 5164 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินยุบเข้าไปถึงห้องเครื่อง กันชนและฝากระโปรงรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก หม้อน้ำแตก และมีคราบน้ำมันเครื่องของรถไหลออกมาจากตัวถังไหลเลอะบนถนน   ใกล้กันนั้นพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Scoopy Prestige สีดำ แผ่นป้ายทะเบียน 1 กข 7389 ลำปาง อยู่ในสภาพพังยับเยินเช่นกัน ใกล้กันนั้นพบศพชาย 1 ราย สวมชุดลายพรางนอนเสียชีวิตอยู่บนถนน ณ จุดเกิดเหตุ พร้อมมีสร้อยคอทองคำ และกระเป๋าเงิน และโทรศัพท์มือถือไม่ทราบยี่ห้อแตกกระจัดกระจายตกอยู่ใกล้ ๆ กันนั้น

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นาย ศรีโรจน์ ถาเป็ง อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่7 ต.นิคมพัฒนา อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง โดยคู่กรณีทางด้านของคนขับเก๋งยี่ห้อนิสสัน อาเมรา สีดำทะเบียน ขม 5164 เชียงใหม่ นั้นทราบชื่อคือ นายสุพจน์ ตองกระโทก อายุ 32 ปี  ได้ให้การว่า ตนได้ขับมาตามทางปรกติ จู่ ๆ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ขับย้อนศรมาจากทางแยกไฟแดงสนามบิน ทางเลนซ้ายก่อนจะตัดเข้ามาเลนขวาของตนที่กำลังขับมาอย่างกระชั้นชิด จึงทำให้เกิดการชนประสานงาขึ้นอย่างรุนแรง และเป็นเหตุให้ชายวัย 55 ปี ข้างต้นเสียชีวิตทันที

ต่อมาได้มีการเปิดเผยคลิปจากกล้องหน้ารถเก๋งคันดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้ขอไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้  จากเหตุที่เกิดขึ้นได้มีน้ำมันเครื่องไหลเลอะบนนถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งอำนวยความสะดวกด้านการจรจร และประสานหน่วยงานป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลนครลำปาง นำทรายมาถมกลบ และเก็บกวาดจุดที่น้ำมันเครื่องเจิ่งนอง ให้สามารถคืนสภาพการจราจรให้กลับมาใช้งานได้ตามปรกติอีกครั้ง

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยเร่งด่วน โดยทุกฝ่ายยังคงไม่ทราบแรงจูงเหตุที่แท้จริงว่าเหตุใดผู้ตายถึงตัดสินใจขับรถย้อนศร และขับข้ามเลนมาพุ่งชนประสานงากับรถยนต์ของคู่กรณีจนทำให้เกิดการสูญเสียเสียชีวิตเกิดขึ้นเช่นนี้  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างนครลำปางได้นำศพผู้เสียชีวิตนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง เพื่อติดต่อนำให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ภาพ : ทัตพงศ์ อุตมะโน
ข่าว : คุณานนท์ ภูสิทธิกุล