จังหวัดแม่ฮาองสอน นทท.แน่นห้วยน้ำดัง

เมื่อวันที่ 02/01/65 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน นทท.แน่นห้วยน้ำดังได้หนาวกับพญาเสื่อโคร่งสวยงามรับวันหยุดยาว
นักท่องเที่ยวแห่รับอากาศหนาวในช่วงวันหยุดยาวแน่น ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมีผู้คนแน่นเข้าพักและรอชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางอากาศหนาวแถมได้ความสวยงามของต้นพญาเสือโคร่งสวยงามรับหนาวสมใจ
จากการเปิดเผยของนายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่รอยต่อระหว่างอำเภอปายของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและพื้นที่ของอำเภอแม่แตงของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่บนความสูง 1,615 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวแบบนี้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจองเข้าพักและกางเต็นท์เพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น รอชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าท่ามกลางทะเลหมอกที่จุดชมวิวกิ่วลม ยิ่งในช่วงนี้จะสวยงามมากขึ้นจากต้นดอกนางพญาเสื่อโคร่งหรือต้นซากุระญี่ปุ่น ที่กำลังออกดอกสีชมพูสวยงามท่ามกลางดอกไม้และพืชเมืองหนาว

ทำให้ในช่วงของวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเข้าพักและกางเต็นท์ทั้งที่ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่น้ำพุร้อนโป่งเดือดและที่น้ำพุร้อนท่าปาย กว่า 20,000 คน ทำให้เจ้าหน้าที่จะต้องเสริมกำลังเข้าอำนวยความสะดวกและทำการคัดกรองตั้งแต่จุดทางเข้าตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 และกำชับให้งดนำสิ่งของต้องห้ามจำพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอร์หรือกล่องโฟม-พลาสติกต่างๆ

เช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งที่อำเภอปาย หรือที่บ้านรักไทย ปางอุ๋งและในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ก็เนืองแน่นไปด้วยรถและนักท่องเที่ยว ที่พบว่านิยมเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและพักแรมบนพื้นที่ท่องเที่ยวมากกว่าจะพักแรมในตัวเมือง ซึ่งแขวงทางหลวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องขอความร่วมมือกับผู้ที่ใช้เส้นทางให้เผื่อเวลาในการเดินทางมากกว่าปกติ เนื่องจากความหนาแน่นของรถที่มากกว่าวันปกติกว่า 3 เท่าตัว จะเป็นปัญหารถติดในช่วงเช้าและเย็น ในเส้นทางที่จะเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และให้เตรียมเอกสารหรือข้อมูลการได้รับวัคซีนของตนเองไว้ให้พร้อม เพราะก่อนจะเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งจะต้องผ่านการคัดกรองและยืนยันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ด้วย

 

cr.วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน