ปราจีนบุรี คืบหน้ากรณีอาสาสมัครกู้ภัยรุมทำร้ายหนุ่มใบ้

 

คืบหน้ากลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่งรุมทำร้ายหนุ่มใบ้ขณะเข้าไปช่วยคนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างถูกอาสาสมัครอีกพวกรุมเตะ ญาติข้องใจตำรวจยังไม่นัดคู่กรณีสอบปากคำ
ล่าสุด นางสาว กลอยใจ ท่าหิน น้องสาว นายไพโรจน์ ท่าหินหนุ่มใบ้ปิดเผยถึงอาการล่าสุดของพี่ชายขณะมาร่วมงานบวชที่วัดโป่งไผ่เมื่อช่วงบ่ายสามโมงครึ่ง ว่า พี่ชาย ยังมีอาการบาดเจ็บโดยเฉพาะลูกสายตายังคงมีเลือดครั่ง แพทย์จาก รพ.ศรีมหาโพธิ ตรวจล่าสุดเห็นว่าอาจลุกลามเพร่าเริ่มเกิดอาการพล่ามัวมองไม่ชัดจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เนื่องจากมีแพทย์เฉพาะทาง ส่วนฮากาอื่นๆ มีมึนงงเวียนหัว และอาเจียนเป็นเลือดเป็นบางครั้ง รวมถึงอาการปวดท้องยังมีอยู่คาดว่าอาจเกิดจากการกระแทกที่ถูกทำร้าย


นางสาวกลอยใจ ยังเปิดเผยด้วยว่าภายหลังมีการเสนอข่าวมีบุคคลในคลิปที่ทำร้ายพี่ชายมาขอพบและพูดจาแต่มีลักษณะบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ ที่สำคัญไม่มีคำขอโทษใดๆก่อนที่จะกลับไปซึ่งบุคคลดังกล่าวจนยืนยันได้ว่า เป็นอาสาสมัครกู้ภัย ฯ (สว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ) ก่อนที่จะพาผู้สื่อข่าวไปพบแม่ค้าขายผลไมเหน้าวัดเพื่อสอบถามเหตุการณ์ แต่กลับถูกปปฎิเสธอ้างว่าช่วงเกิดเหตุปิดร้านแล้วทั้งที่ความจริงยังขายอยู่ ซึ่งทางคนขายผลไม้อาจกลัวพร้อมยืนยันหนักแน่นว่า คนที่ทำร้ายพี่ชายตนเป็นอาสาสมัครกู้ภัยจริงและมีคนที่พร้อมยืนยันได้ แต่ที่แปลกใจมีข่าวออกมาว่าตำรวจเตรียมเรียกคู่กรณีทุกฝ่ายไปสอบปากคำวันจันที่ ที่ 27 ธ.ค. 2564 นั้นไม่เป็นความจริง เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ขณะที่นายป๊อด บัวอ่อน ชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมาข่วยงานวัดเป็นประจำ ยืนยันว่า ไพโรจน์ หนุ่มใบ้ เป็นคนนิสัยดีช่วยงานวัดมาตลอดจนชาวบ้านรักใคร่ จะมีใครมาบอกว่าไพโรจน์ ไปก่อเรื่องคงไม่ใช่เพราะช่วงเกิดเหตุมีคนเห็นบอกว่า ไพโรจน์ สงสารคนขับรถพ่วงข้างที่โดนทำร้ายจึงเข้าไปห้าม แต่กลับถูกอาสากู้ภัย ฯ รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ เพื่อขอสัมภาษณ์ อาสาสมกู้ภัย หลายคนเพื่อขอทราบข้อมูลแต่ไม่สามารถติดต่อได้