วันคริสต์มาส นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงาน “Flower Festa @Songkhla งานดอกไม้บานที่สงขลา” ส่งผลทำให้ชายหาดสมิหลาคึกคัก ในวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยนำโทรศัพท์มือถือมาเซลฟี่กับดอกไม้หลากหลายชนิด ซึ่งจัดเป็นซุ้มต่างๆ อย่างสวยงาม

วันนี้ 25 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส ที่บริเวณนางเงือกทอง ชายหาดสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “Flower Festa @Songkhla งานดอกไม้บานที่สงขลา” มีนักท่องเที่ยวนำครอบครัวเดินทางมาเที่ยวงานกันอย่างคึกคัก และเป็นการท่องเที่ยวยุค New Normal
ทั้งนี้ การจัดงานคำนึงถึงความปลอดภัย และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ร่วมงานจะต้องเช็คอิน “ไทยชนะ” วัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมทั้งต้องแสดงผลการฉีดวัดซีนครบ 2 เข็ม เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร รวมทั้งไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดเข้าพื้นที่จัดงาน

โดยรูปแบบการจัดงานเป็นการติดตั้งชิ้นงานประติมากรรม และดอกไม้ประดิษฐ์ ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของหาดสมิหลา มีการแสดงประติมากรรม Heritage Sailing เรือสำเภา โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ึนไปถ่ายรูปบนเรือสำเภาได้ , ประติมากรรม Joy Entrapment ได้รับแรงบันดาลใจจากการทำประมง , ประติมากรรม MorningGlory กลุ่มดาวแมงป่อง , ประติมากรรม Colors of the Wind การเล่นว่าวริมหาด , ประติมากรรม Sea Breath ที่นั่งริมทะเลที่ทุกคนห้ามพลาดกับบรรยากาศของหาดไมอามี่ และกิจกรรม Workshop งานฝีมือ เป็นการจัดดอกไม้ เพ้นท์แจกันคราฟท์

นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในงาน นำโทรศัพท์มือถือ มาเซลฟี่กับดอกไม้หลากหลายชนิด ซึ่งจัดเป็นซุ้มต่างๆ อย่างสวยงาม ส่งไปให้ เพื่อนฝูงญาติมิตร ได้ดูว่าที่บริเวณชายหาดสมิหลา ในวันนี้มีความสวยงามน่าท่องเที่ยวขนาดไหน

สำหรับงาน “Flower Festa @Songkhla งานดอกไม้บานที่สงขลา” จะมีต่อไปถึงวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ณ หาดสมิหลา (บริเวณนางเงือกทอง) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวพี่น้องประชาชนที่ต้องการเก็บทัศนียภาพที่สวยงามริมชายหาดสมิหลาบริเวณนางเงือกทองเดินทางมาท่องเที่ยวได้อีก 1 วันในวันพรุ่งนี้และทุกคนที่มาเที่ยวในงานฯ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการให้จัดแบบนี้บ่อยๆเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา หลังจากที่ซบเซามาเป็นเวลาหลายเดือนให้กลับฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่ง

การจัดงาน “Flower Festa @Songkhla งานดอกไม้บานที่สงขลา” ในครั้งนี้ เพื่อต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดสงขลาในวงกว้าง ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการสร้างผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดสงขลา สร้างความมั่นใจในสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเดินทาง รักธรรมชาติ และการถ่ายภาพเป็นอย่างดี