รวบหนุ่มใหญ่วัย 43 งัดบ้านลักทรัพย์โชคดีชาวบ้านช่วยกันจับเอาไว้

 

เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.2564 เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย , พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย , พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุม นายวันชัยหรือต้น สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี ชาว ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวก” พร้อมขอกลางเงินสดจำนวน 2,565 บาท กระปุกออมสิน ภายในมีเงินสดจำนวน 800 บาท กระเป๋าสะพายข้างที่น้ำตาล และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน งทจ 844 เชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.แม่สาย ว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 183/2 ม.11 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจึงได้เดินทางยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังยืนล้อมตัว นายวันชัย เอาไว้ จากการสอบถาม น.ส.คำ แก้วนวล ผู้เสียหาย ให้การว่าขณะที่ออกไปธุระข้างนอกแล้วกลับบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบเห็นประตูบ้านเปิดอยู่จึงรีบเข้าไปดูภายในบ้านพบนายวันชัยฯ กำลังรื้อทรัพย์สินมีค่าอยู่ จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ นายวันชัย จึงได้หลบหนีออกจากบ้าน ชาวบ้านจึงได้ร่วมกันควบคุมตัวนายวันชัยเอาไว้ แล้วได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการจับกุม

โดยนายวันชัยฯ ได้ให้การว่าตนขับขี่รถจักรยานยนไปหาเพื่อน เห็นบ้านของผู้เสียหายไม่มีคนอยู่จึงเข้าไปเพื่อขโมยทรัพย์สินมีค่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้นตัวพบเงินสดจำนวน 2,565 บาทอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างที่น้ำตาลที่สะพายอยู่ และให้การเพิ่มเติมว่าได้ขโมยกระปุกออมสินนำไปซุกซ่อนหลังเครื่องซักผ้าภายในมีเงินจำนวน 800 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 3,365 บาท นายวันชัย รับสารภาพว่าเงินทั้งหมดตนได้ขโมยมาจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าของบ้านมาพบตนจึงพยายามหลบหนีจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านควบคุมตัวไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย