สุโขทัย เปิดใจหนุ่มขับรถกระบะบรรทุกของ ถูกเก๋งขับปาดหน้ายิงปืนใส่

 

จากกรณี ที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียล โดยเจ้าของโพส ไวท์ คอกซิ่ง’ง ถึงภาพเหตุการณ์ขณะที่ รถกระบะคันหนึ่ง ขับมาตามถนนในเลนขวา แต่จู่ๆ รถเก๋งสีดำที่อยู่ในเลนซ้ายก็พยายามจะขับปาดเข้ามา แต่คนขับกระบะบีบแตรไล่ ปรากฏว่าทำให้รถเก๋งคันที่จะแซงเกิดความไม่พอใจ ยกนิ้วกลางให้ และพอขับต่อมาอีกสักพัก รถเก๋งคู่กรณีก็ชักปืนยิงรัวใส่รถหลายนัด และขับรถหลบหนีไป ในค่ายพระมงกุฏเกล้า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับคุณธีระเดช มากโฉม เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้ชี้ให้ดูรอยกระสุนปืนที่ยิงใส่รถกระบะของตน มีรอยกระสุนไม่ต่ำกว่า 7 รอย และที่ล้อแม็กซ์และยางรถ ก็ถูกยิงเป็นรอยและกระสุนได้เจาะเข้าไปในยางรถจนยางแบน โดยคุณธีระเดช เล่าว่า ในวันเกิดเหตุคืนวันเสาร์ ตนขับรถมาจากจังหวัดสตูล เพื่อที่จะมาบรรทุกผลไม้ตามที่ลูกค้าสั่งที่จังหวัดสุโขทัย โดยรถกระบะของตนได้บรรทุกตะกร้าผลไม้เต็มท้ายกระบะ เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณปั๊มเอสโซ่ บ้านห้วยยาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตอนนั้นตนขับรถอยู่เลนขวาตามรถสิบล้ออยู่ เพื่อเตรียมจะแซง จู่ๆก็มีรถเก๋งมาทางด้านซ้าย แล้วจะแซงปาดหน้า แต่เข้าไม่ได้เนื่องจากระยะแซงมันไม่ได้ ตนเองเลยบีบแตร ซึ่งตนเองคิดว่าคนขับรถเก๋งคงไม่พอใจและเปิดกระจกให้นิ้วกลาง จากนั้นตนเองก็หักเข้าซ้ายเพื่อจะหาที่จอดแต่ว่าช่วงนั้นมันมืดจึงไม่ได้จอดเลยตัดสินใจขับรถต่อไปให้ทันกับรถของเพื่อนที่ขับตามๆกันมา แต่รถเก๋งคันดังกล่าวก็ยังคงขับรถตามมา แล้วขับรถจี้ตูดรถของตนและบีบแตรไล่ รถของเพื่อที่ขับร่วมทางมาได้หลบเข้าซ้ายแต่ของตนเองยังไม่ทันจะหลบเข้าซ้าย รถคันดังกล่าวก็ขับแซงซ้ายมาแล้วชักปืนออกมายิง ประมาณ 9 นัด ทำให้รถของตนเองเสียหาย ตอนนั้นตัดสินใจว่าจะจอดรถหรือขับตามต่อไป จึงได้ตันสินใจขับตามต่อไปเพื่อจะดูป้ายทะเบียนรถ เมื่อขับตามไปพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าว จอดรถเพื่อยูเทินเลี้ยวขวา เข้าไปยังค่ายพระมงกุฏเกล้า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตนเองก็ขับตามไปได้เท่านั้นเนื่องจาก ล้อรถหน้าด้านซ้าย ยางแบนคาดว่าจะโดนยิงด้วยกระสุนปืนจากรถเก๋งคันดังกล่าว

ในเบื้องต้นนั้นคุณธีระเดช ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ห้วยยาง ไว้แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองนั้น ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน อยากให้คนใช้รถใช้ถนนใจเย็นกันมากกว่านี้เคารพกฎจราจรกันซักนิด หากมีการเปิดไฟสัญญาณขอทาง ตนเองก็ต้อให้ทางแต่นี่ไม่ได้มีการให้สัญญาณไฟ กับขับปาดเข้ามาเลยแล้มีอารมณ์ใส่ ให้นิ้วกลางและยิงปืนใน แบบนี้อันตราบมากๆ หากในช่วงเวลานั้นมีรถคันอื่นขับตามมาก็อาจเกิดอันตรายกับรถคันอื่นอีกด้วยก็ได้ สำหรับเหตุการณ์นี้ตนเองก็จะเอาเรื่องทางกฎหมายให้ถึงที่สุด เนื่องจากว่าหากกระสุนปืนที่ยิงมามันเกิดพลาดมาซักนัดมาโดนตัวเองเข้าก็อาจถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวคู่กรณีเขามาดำเนินคดีต่อไป