คนร้ายงัดแงะตู้เซฟ ภายในปั๊มน้ำมัน PT สาขา ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 11.11 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับแจ้งว่า มีเหตุงัดแงะตู้เซฟ ภายในปั๊มน้ำมัน PT สาขา ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย ร้อยเวรปราบปราม พร้อม จนท.ชุดสืบสวนฯ เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบนายจักรกริช เมืองมูล อายุ 27 ปี ชาว อ.ห้างฉัตร พนักงานปั๊มน้ำมัน ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ภายในห้องออฟฟิศของปั๊ม พบตู้เซฟขนาดใหญ่ ที่อยู่ภายในห้อง ถูกงัดแงะ และเปิดออกมาได้ โดยพบว่า ภายในมีเงินสดที่ถูกเก็บไว้ภายในตู้เซฟ หายไปประมาณ 33,000 บาท ตรวจสอบโดยรอบ ไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบว่า เมื่อคืนนี้ ภายในออฟฟิศ มีคนเฝ้าอยู่ 1 คน คือนายจักรกริช ซึ่งบอกกับ จนท.ว่า ตนได้ฟังเพลงอยู่ภายในห้องแยก ภายในออฟฟิศอีกห้องหนึ่ง ซึ่งตู้เซฟจะอยู่ด้านนอกห้อง และประตูออฟฟิศไม่ได้มีการล็อค ไว้แต่อย่างใด ก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต จนกระทั่งช่วงเช้า มาเห็นว่าตู้เซฟถูกปิดออกและพบว่ามีเงินสดหายไป จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง จนท.ตำรวจดังกล่าว
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีร่องรอยการงัดแงะตู้เซฟและพบลายนิ้วมือแฝง คาดว่าจะเป็นของคนร้าย จึงจะได้ประสาน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาร่วมตรวจสอบหาหลักฐาน แล้วจะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาตัวคนก่อเหตุต่อไป