เชียงใหม่_ โควิด-19 ยังดุ ยอดตายเพิ่มไม่หยุด สัปดาห์เดียวเสียชีวิต 19 ราย สวนทางป่วยรายใหม่ลดต่อเนื่อง ประกาศพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (19 ธันวาคม 64) พบผู้ติดเชื้อ 78 รายเป็นตัวเลขต่ำกว่า 100 ราย ติดต่อกันเป็นวันที่ 11 แต่ยังสวนทางกับตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ยังน่าเป็นห่วง โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตรวม 19 ราย เฉลี่ยวันละ 2-4 ราย เกือบทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุ ติดเชื้อจากคนในครอบครัว และ ไม่ได้ฉีดวัคซีน และ ในวันนี้พบเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวมเสียชีวิตสะสมแล้ว 169 ราย

ผู้ติดเชื้อใหม่ที่พบ ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ที่ยังคงมีการระบาดต่อเนื่อง และคลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค ที่กระจายอยู่ในหลายอำเภอ ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ประกาศพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม 3 พื้นที่ ได้แก่ รถขนส่งมวลชน สาย 4 (เบอร์ 29) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , ห้องเย็นปรมีเชียงใหม่ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เชียงใหม่จรรยา ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปใช้บริการ หรือสัมผัสกับพนักงาน ระหว่างวันที่ 10-18 ธันวาคม2564 สังเกตอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย.

เชียงใหม่ / นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์