สลด..ครอบครัวพยายามติดต่อตามหาชายวัย 31 ปี ทราบอีกทีพบเสียชีวิตคาเก๋งอัดก๊อปปี้กับต้นไม้

วันที่ 3 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 00.05 น. จนท.ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ กู้ชีพ 1669 ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนต้นไม้ บริเวณถนนตัดใหม่ ปากทางชุมชนบ้านกล้วยหัวฝาย ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง
มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงประสาน ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ เข้าตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน กม2316 ลำปาง ในสภาพ ตกลงไปข้างทางชนกับต้นไม้ใหญ่ ด้านหน้ารถยุบพังเสียหายยับเยิน
และพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ในสภาพนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะคนขับ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายกิตติพงษ์ ชุมภูปัน อายุ 31 ปี ชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ภายหลังทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์
จึงช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช
รพ.ลำปางเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดและมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

สอบถามญาติของผู้เสียชีวิตเล่าว่า นายกิตติพงษ์ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถเดินทางออกจากบ้านของตนที่ อ.แม่ทะ เพื่อจะไปทำงานที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองลำปาง
โดยเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 ธ.ค.64 หลังจากนั้นเวลา 22.00 น. ทางรีสอร์ทพยายามติดต่อนายกิตติพงษ์เนื่องจากยังไม่มาถึงที่ทำงาน
แต่ติดต่อไม่ได้ จึงแจ้งญาติว่านายกิตติพงษ์ยังไม่มาถึงที่ทำงาน ญาติจึงได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน ญาติจึงได้เริ่มพากันออกตามหา
จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุเวลา 23.30 น. พบรถเก๋งคันดังกล่าวในสภาพที่ชนต้นไม้ รถพังเสียหาย ตนจึงได้สังเกตหมายเลขทะเบียนรถ พบว่าเป็นรถของนายกิตติพงษ์ที่ตนกำลังตามหาอยู่
และก็ได้พบร่างของนายกิตติพงษ์นอนแน่นิ่งอยู่บริเวณเบาะคนขับ ตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบ แต่ก็ได้พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เนื่องจากถนนสายดังกล่าวค่อนข้างมืด แทบไม่มีรถสัญจรผ่าน และเป็นบริเวณช่วงทางโค้ง เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะวูบด้วยโรคประจำตัวขณะขับรถ
เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรค ประกอบกับผู้เสียชีวิตขับรถมาด้วยความเร็วและถนนมืดเป็นช่วงโค้ง จึงทำให้เกิดประสบอุบัติเหตุเสียหลักหลุดโค้งชนต้นไม้จนเสียชีวิตดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป.

ขอบคุณภาพข่าว – สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง