ที่งาวชายสูงวัยตัดสินใจยูเทิร์นกระชั้นชิด เก๋งทางตรงพุ่งชนสนั่นเมือง รถกระเด็นคนละทิศละทาง

วันที่ 3 กันยายน 2564 เวลา 18.40 น. สภ.งาว แจ้งสมาคมกู้ภัยงาวออกตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันบริเวณแยกบ้านทุ่ง ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บรอการช่วยเหลือ

ต่อมารถฉุกเฉินโรงพยาบาลงาว ร่วมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาวรุดที่เกิดเหตุ เป็นจุดยูเทิร์น เมื่อไปถึงพบ เก๋งคันแรกยี่ห้อ Honda City สีบอร์นเงิน ทะเบียน 1 กญ 8349 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งอยู่ขอบถนนก่อนถึงร้านอาหารกระต่ายประมาณ 2 เมตร ในสภาพหน้ารถด้านซ้ายยุบ ประตูซ้ายบุบ ล้อยางแตกบิดงอ กระจกหน้ารถร้าวทั้งบาน  ห่างกันเล็กน้อยบริเวณจุดเกาะกลางถนน พบรถเก๋งอีกคัน ยี่ห้อ Honda สีบอร์นเงิน แผ่นป้ายทะเบียน กฉ 4425 ลำปาง อยู่ในสภาพหน้ารถพังยับเยิน ไฟแตก กันชนยุบ กระจกหน้ารถร้าวแตกเกือบทั้งบาน

จุดเกิดเหตุพบ ชาย 2 ราย หญิง 1 ราย อยู่ในอาการตกใจ โดยหญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จากการพุ่งทะลุกระจกรถออกมานอนเจ็บบนถนน สอบสวนทราบว่า รถเก๋ง คันที่สอง ทะเบียน กฉ 4425 ลำปาง มีนายบุญเยี่ยม ณ ลำปาง อายุ 29ปี เป็นคนขับ  และคู่กรณีอีกคัน เก๋งทะเบียน 1 กญ 8349 กรุงเทพมหานคร มีชายสูงวัยอายุประมาณ 70ปี ไม่ทราบชื่อ มาพร้อมกับผู้ได้รับบาดเจ็บคือนางยุพา ชำนาญคิด อายุ 67ปี อยู่ในสภาพมึนงงไม่สามารถให้การได้ มีบาดแผลตามลำตัวและใบหน้า ปากเจ่อ เหตุจากการที่กระเด็นออกจากรถลงบนพื้นถนน

จากการให้การของนายบุญเยี่ยมทราบว่า ตนขับรถมาจากจังหวัดพะเยาเพื่อมุ่งหน้าไปหาแฟนที่ตัวเมืองลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นว่ารถเก๋งคันดังกล่าวอยู่ที่จุดยูเทิร์น แล้วจู่ ๆ ก็เร่งเครื่องออกมาเพื่อกลับรถแบบกระทันหัน ซึ่งตนไม่สามารถเบรคได้ทัน จึงทำให้รถของตนพุ่งเข้าชนกับคู่กรณีเข้าอย่างจัง กระทั่งรถทั้งสองไถลไปคนละทิศละทาง และมีป้าคนในรถคันที่ยูเทิร์นกลับรถได้กระเด็นทะลุกระจกข้างออกมาได้รับบาดเจ็บด้วย   หลังการสอบสวนร้อยเวร สภ.งาวลำปาง ได้ทำบันทึกรายงาน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาวได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บให้กับรถฉุกเฉินโรงพยาบาลงาวนำตัวส่งโรงพยาบาลงาว และอยู่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติมที่แท้จริงต่อไป.

ขอขอบคุณ : สมาคมกู้ภัยงาว