ลำปางพบคลัสเตอร์ใหม่บ้านทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ ลุกลามแล้ว 8 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปางเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดลำปาง รายที่ 1717 เป็นชาย อายุ 34 ปี ชาวบ้านทุ่งฮั้ว หมู่ 4 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังมีอาการเป็นไข้  อ่อนเพลีย ผลตรวจหาเชื้อพบเป็นบวก  ต่อมาอำเภอวังเหนือได้เร่งตรวจผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย ในพื้นที่บ้านทุ่งฮั้ว หมู่ 4 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จำนวนทั้งหมด 19 รายผลการตรวจ พบเชื้อโควิด-19 เพิ่มรวมแล้ว 8 ราย โดยต่อมาได้ประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันหรือเดินทางไปร่วมกิจกรรมตามไทม์ไลน์ที่ปรากฎให้มารายงานตัวหรือแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทราบ และเข้าสู่กระบวนการประเมินเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

โดยทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกทันที หวั่นเป็นคลัสเตอร์ที่ขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น เพราะผู้ป่วยติดเชื้อเป็นคนในแวดวงสังคมในพื้นที่ มีการเดินทางและพบปะผู้คนจำนวนมาก  และเนื่องจากขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 8 ราย จากกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งยังได้เดินทางไปในหลายพื้นที่ทั้งในเขต อำเภอวังเหนือและใกล้เคียง รวมถึงอาศัยอยู่กับภรรยา แม่ ลูกชาย หลานสาว รวม 5 คน โดยในวันที่ 17 ส.ค.64 ได้เดินทางพากันไปฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง อีกด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลำปางโพสต์ ประจำพื้นที่อำเภอวังเหนือรายงานว่า ตลอดทั้งวัน และหลายวันมานี้ บรรยากาศในเขตอำเภอวังเหนือหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่หมู่บ้านทุ่งฮั้วหมู่4 และหมู่11 นั้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวการแพร่ระบาดที่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงพากันอยู่แต่ภายในบ้านไม่กล้าที่จะออกจากที่พักอาศัย.