ลำปางเสียชีวิตด้วยโควิดเพิ่มอีก 2 ราย สะสม 14 รายแล้ว

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปาง แถลงการณ์จังหวัดลำปาง กรณีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายที่ 750 และ 1411 ของจังหวัดลำปางเสียชีวิต
วันที่ 28 สิงหาคม 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรรณรัตน์ นายแพทร์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยรายละเอียดกรณีมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดลำปาง เสียชีวิต

เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 750 เพศชาย อายุ 52 ปี ไม่มีโรคประจำตัวภูมิลำเนา จังหวัดลำปาง อาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ผู้ป่วย มีไข้ ไอ หายใจเหนื่อย ได้ตรวจ antigen test ด้วยตัวเอง ผลเป็นบวก จึงเดินทางกลับมารักษาที่จังหวัดลำปาง ได้รับการตรวจ RT- PCR ผลยืนยันติดเขี้อ COVID -19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 หลังจากรักษาได้ 10 วัน ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้นแพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ
และตรวจพบว่ามีลมรั่วที่ปอดด้านซ้าย จึงใด้ใส่ท่อระบายลม และส่งตัวมารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง ในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 แพทย์ให้การวินิจฉัยว่า

ผู้ป่วยมีรรวะติดเชื้อในกระแเลือด จึงได้ให้การรักษาด้วยยาปฏิชีวนะร่วมกับการใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการของผู้ป่วยทรุดลงตามลำดับและถึงแก่กรรม ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564


ผู้ติดเชื้อรายที่ 1411 เพศหญิง อายุ 75 ปี มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง หอบหืด ไทรอยด์ต่ำ ภูมิลำเนา จังหวัดชลบุรี แต่อาศัยอยู่กับบุตรที่จังหวัดสมุทรสาคร วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เริ่มมีอาการไข้ ไอ หายใจเหนื่อย ได้ซื้อชุดตรวร Antigen Test Kit มาตรวจเอง ผลเป็นบวก เนื่องจากไม่สามารถติดต่อหาเตียงที่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อเข้ารับการรักษาได้ จึงปรึกษาญาติที่เป็นคนจังหวัดลำปาง และ จ้างเหมารถกู้ภัยมาส่งที่โรงพยาบาลลำปางพร้อมสามี ซึ่งมีอาการปวยเช่นเดียวกัน วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ผู้ป่วยเดินทางมาถึงจังหวัดลำปางแล้วเข้ารับการตรวจ  RT-PCR ที่คลินิกโรคทางเดินหายใจยืนยันพบเชื้อ COVID-19 จึงได้รับเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง หลังจากรักษาได้ 5 วัน ผู้ปวยมีอาการดีขึ้นจึงได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายธุรศักดิ์มนตรี ผู้ป่วยกลับมี
อาการไข้สูงและเหนื่อยมากขึ้นใภายหลัง จึงถูกส่งตัวกลับมาที่โรงพยาบาลลำปาง ครั้งนี้แพทย์วินิจฉัยว่ามีการติตเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนที่ปอด จึงได้ให้การรักษาด้วยยาปฏิชีวนะร่วมกับการรักษาแบบประคับประคองตามความประสงค์ของญาติ อาการของผู้ป่วยทรุดลงตามลำดับและถึงแก่กรรม ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 จังหวัดลำปาง  ทั้งนี้การฌาปนกิจ มีการทำภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด -19 ของกองบริหารสารารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข.