ลำปางเสียชีวิตด้วยโรคโควิดอีกแล้ว เผยเป็นชายวัยเพียง 44 ปี คนอำเภอเถิน

แถลงการณ์จังหวัดลำปาง ผู้ติดเชื้อรายที่ 1264 เป็นชาย อายุ 44 ปี ภูมิลำเนา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง อาชีพค้าขายอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการณ์ ได้รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเถิน ในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 อาการแรกรับคือ มีอาการไอถี่ หายใจเหนื่อย อ่อนเพลีย มีไข้ ได้รับการรักษาด้วยยาจนกระทั่ง วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อยหอบมากขึ้น ระดับออกซิเจนในเลือดลดลง ผลเกอซเรย์พบฝ้าขาวทั่วปอดด้านขวา และกลางปอดด้านซ้าย แพทย์จึงพิจารณาใส่ท่อช่วยหายใจ และส่งต่อเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา ผู้ป่วยได้รับการรักษาภาวะระบบหายใจล้มเหลว และติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากนั้น ผู้ป่วยมีอาการทรุดหนักลงเป็นลำดับ และถึงแก่กรรมอย่างสงบในวันที่ 24 สิงหาคม 2564

จึงมีการนำศพผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจ มีการทำภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 ของกองบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่สถานการณ์โควิดจังหวัดลำปางในวันนี้ (25 สิงหาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อโควิตเพิ่มจำนวน 14 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน +10 ราย / อำเภอเมือง +2 ราย / ผู้นำเชื้อจากต่างจังหวัดเข้ามาในจังหวัดลำปาง +2 ราย

*** อำเภอเถินเสียชีวิต 1 ราย / อำเภองาว เสียชีวิต 1 ราย / อำเภอเมือง(ภูมิลำเนา จ.ชลบุรี) เสียชีวิต 1 ราย